Cách lắp đặt vận hành máy giặt sấy công nghiệp

Cách lắp đặt máy giặt sấy công nghiệp cần phải lắp đặt chắc chắn, cân bằng. Vì khi máy hoạt động , đặc biệt là khi máy ở chế độ vắt máy sẽ rất rung nếu lắp máy ở bề mặt không bằng phẳng, không cân máy rung động trong quá trình hoạt động sẽ khiến máy nhanh hư hỏng.

Cách lắp đặt máy giặt sấy công nghiệp

Chuẩn bị mặt bằng lắp đặt

Máy giặt công nghiệp lồng nghiêng (còn gọi là máy chân mềm, đế mềm) có lồng giặt được thiết kế ngồi trên hệ thống bóng hơi, hoặc được giảm rung chấn bằng hệ thống lò xo, piton ở phía dưới. Dòng máy giặt chân mềm (đế mềm) cũng có 2 loại: loại chân mềm thông thường và loại chân mềm kết hợp với lồng treo (ở phía trên lồng máy được thiết kế thêm nhiều lò xo để tăng thêm khả năng giảm rung chấn khi máy hoạt động). Máy giặt chân mềm đang trở nên phổ biến hơn vì chúng dễ lắp đặt, không cần đổ bệ bê tông hoặc thép. Một máy giặt chân mềm loại bỏ tới 97% rung động.

Do đó nó hoàn toàn có thể được lắp đặt một cách dễ dàng cả ở trên những tầng cao mà vẫn đảm bảo hoạt động một cách hiệu quả và an toàn. Cũng vì có những thiết kế đặc biệt như vậy nên giá thành để sản xuất ra một chiếc máy giặt chân mềm cao hơn so với máy chân cứng truyền thống. Máy giặt công nghiệp lồng nghiêng phải được lắp đặt trên bề mặt vững chắc, thường là đổ bê tông 5-10cm, chân máy phải vững chãi không được kênh.

Cấu tạo giàn chân chịu lực máy giặt chân mềm ( đế mềm )

Lưu ý: Phải đặc biệt cẩn thận khi lắp đặt máy ở tầng cao, đảm bảo rằng sàn được thiết kế chịu tải trọng tĩnh và động của máy.

Lắp đặt máy giặt chân mềm ( đế mềm )

Máy giặt công nghiệp chân cứng (còn gọi là máy đế cứng) có lồng giặt được hàn gắn cố định vào khung máy, khung máy được thiết hình chữ A hoặc chữ H một cách chắc chắn, có nghĩa là chúng không có lò xo hoặc giảm xóc.

Cấu tạo giàn chân của máy giặt chân cứng ( đế cứng )

Đối với máy giặt công nghiệp lồng cứng ( chân cứng ) ta phải yêu cầu tiêu chuẩn cao hơn, gia cố bê tông chắc chắn và thường là 20-30cm ( thông thường đổ bệ bê tông mất 2 tuần để bệ khô mới bắt đầu lắp đặt được)  chỉ nên lắp đặt được ở dưới thấp.

Lắp đặt máy giặt công nghiệp chân cứng

Máy sấy công nghiệp lắp đặt có phần đơn giản hơn khi lắp máy, chúng ta có thể không cần đổ bệ bê tông để đặt máy bởi vì tốc độ quay của máy sấy thấp. Chỉ ở khoảng 35-50 vòng/phút không gây nhiều vấn đề rung lắc khi vận hành. Tuy nhiên nếu có điều kiện chúng ta cứ đổ bệ để máy luôn ở vị trí cao trong phòng giặt. Các dung môi, nước không bị tràn vào chân máy gây nên hiện tượng gỉ sét ăn mòn trong thời gian dài.

Vị trí lắp đặt máy sấy công nghiệp cần được thông thoáng, cách tối thiểu vật cản phía sau máy là 50cm bởi vì nhiệt độ của máy sấy tỏa ra khá cao, nếu ở không gian nhỏ sẽ gây nên tính trạng bí bách, người vận hành sẽ bị khó chịu. Nên sử dụng đường ông bằng tôn mạ kẽm có van thoát khí 1 chiều để không bị gián đoạn trong quá trình vận hành.

Chuẩn bị nguồn điện, nguồn nước.

Nguồn điện sử dụng cho máy giặt công nghiệp, máy sấy công nghiệp này chủ yếu là nguồn điện 3 pha, một vài loại máy công suất nhỏ vẫn có thể dùng dòng điện 1 pha. Vậy nên trước tiến hành kê máy, lắp đặt máy bạn phải kéo sẵn nguồn điện về nơi bạn định đặt máy.

Chú ý:  Nơi đặt nguồn điện phải có độ cao an toàn, ngoài tầm với của trẻ em để tránh trường em trẻ em nghịch ngợm sẽ gây ra sự cố không mong muốn.

Nguồn nước cấp cho máy giặt cần đảm bảo các yếu tố sau: Sạch sẽ,không vẩn đục, không ố vàng, tránh ảnh hưởng đến chất lượng đồ giặt.

Đường nước xả của máy giặt công nghiệp đảm bảo thông thoáng, rộng rãi , nguồn nước thoát đi nhanh, không làm ảnh hưởng đến khu vực giặt sấy cũng như làm bẩn khu vực giặt sấy.

Cách vận hành máy giặt, máy sấy công công nghiệp hiệu quả ?

Vận hành máy giặt công nghiệp như thế nào để hiệu quả?

Làm thế nào để vận hành máy giặt công nghiệp hiệu quả ổn định, tuổi thọ bền bỉ theo thời gian. Đó là câu hỏi được nhiều khách hàng khi quan tâm khi lựa chọn máy giặt công nghiệp, vì vậy khi sử dụng khách hàng cần phải lưu tâm những vấn đề sau:

Sử dụng hóa chất phù hợp

Tốt nhất bạn nên sử dụng hóa chất giặt tẩy cùng liều lượng mà nhà sản xuất đã  khuyến cáo, việc sử dụng lượng hóa chất nhiều với quá nhiều lượng bọt sẽ khiến cho máy gặp trục trặc, giảm tuổi thọ máy đồng thời cũng khiến đồ giặt bên trong không được xả sạch.  

Không nên tự ý lựa chọn sử dụng các loại hóa chất rẻ không rõ nguồn gốc trên thị trường.

Hóa chất giặt là an toàn – Xuất xứ Hàn Quốc

Phân loại và kiểm tra đồ trước khi cho vào giặt

Việc phân loại đồ trước khi cho vào máy giặt sẽ giúp bạn dễ dàng chọn chương trình giặt phù hợp hơn, tăng hiệu suất giặt ủi và tiết kiệm năng lượng.

Phân loại đồ trước khi giặt

Việc phân loại đồ trước khi cho vào máy giặt giúp giảm thiểu rủi ro có thể xảy ra trong quá trình giặt. Với những đồ có dây khóa, cần kéo khóa, dũ thẳng các ống quần áo, lộn trái. Với đồ len, lụa, sợi tinh xảo cần phải cho vào túi lưới, tránh trường hợp bị bai rão hay rách hoặc giãn.

Không giặt quá tải, quá nhiều đồ trên một mẻ giặt

Nhà sản xuất đã khuyến cáo chỉ nên giặt 80% trọng lượng đồ, nếu như ban cho quá nhiều đồ sẽ gây ra tình trạng quá tải, cũng như đồ giặt không được sạch mà còn gây hư hỏng.

Việc giặt đồ với số lượng lớn sẽ làm cho trục máy phát ra tiếng kêu to, có thể dừng hoạt động của lồng giặt và làm giảm tuổi thọ máy giặt.

Bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ máy giặt công nghiệp 

Việc kiểm tra bảo dưỡng hệ thống máy giặt công nghiệp theo định kỳ sẽ giúp bạn hạn chế và nhanh chóng khắc phục những lỗi phát sinh. Từ đó giúp máy hoạt động trơn tru, giảm thiểu những rủi ro trong quá trình sử dụng, đồng thời kéo dài tuổi thọ máy.

Hoạt động bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên máy giặt công nghiệp

Việc kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống máy giặt công nghiệp theo định kỳ cũng đảm bảo cho quá trình hoạt động kinh doanh và làm việc của cơ sở được ổn định hơn, tránh được sự gián đoạn do máy móc mang lại.

Vận hành máy sấy công nghiệp hiệu quả

Máy sấy công nghiệp trên thị trường hiện nay cung cấp tính năng làm khô quần áo với cảm biến độ ẩm được xây dựng bên trong, để ngăn chặn quá khô và hao mòn trên vải. Về phương pháp sử dụng thì có lẽ ai cũng biết dùng nhưng dùng thế nào để máy sấy công nghiệp vận hành hiệu quả, bền bỉ thì bạn cần quan tâm đến những vấn đề sau.

Nhận diện chất liệu vải trước khi sấy

Ngay từ khâu giặt quần áo bạn đã phải phân loại quần áo, sau đó đưa vào máy sấy, chất liệu quần áo khác nhau sẽ cần được sấy khác nhau.

Việc phân loại chất liệu quần áo khác nhau sẽ giúp bạn chọn chương trình sấy phù hợp giúp đảm bảo được chất lượng đồ sấy, cũng như giảm thiểu rủi ro sấy bị co, bị rút đồ.

Không sấy quá tải, sấy nhiều trên một mẻ

Bỏ quần áo vào đủ khối lượng cho phép theo công suất của máy sấy, thường khoảng 2/3 lồng máy. Lượng quần áo quá nhiều so với công suất của máy sẽ tốn năng lượng, hơn nữa quần áo cần có không gian để được sấy khô nhanh hơn và giảm nhăn.

Vệ sinh hàng ngày, định kỳ

Vệ sinh hàng ngày loại bỏ chất bẩn, bụi từ các bộ lọc và bên trong của ngăn lọc.

Thường xuyên vệ sinh, bảo trì máy sấy công nghiệp định kỳ theo khuyến cáo của nhà phát hành

Những lưu ý khi sử dụng máy sấy công nghiệp

  • Đối với quần áo giặt bằng tay nên phơi ráo nước hoặc vắt thật kỹ trước khi cho vào máy sấy còn đối với quần áo giặt bằng máy giặt thì nên cho vắt kỹ rồi cho vào sấy.
  • Đừng cho thêm quần áo ướt vào máy đang sấy dở quần áo, điều này sẽ khiến ẩm kế trong máy không đo được chính xác độ ẩm, quần áo có thể bị ẩm hoặc quá khô
  • Luôn đóng cửa của máy sấy trong suốt quá trình sấy, mỗi khi mở cửa không khí nóng sẽ thoát ra và máy sẽ cần thêm thời gian để hoàn thành chu trình sấy.
  • Không nên sấy quần áo quá khô (nhiệt độ quá cao và thời gian dài), vừa hại quần áo vừa tốn điện, hơn nữa quần áo sẽ bị nhăn.
  • Lấy quần áo ra khỏi máy sấy ngay sau khi đã sấy khô, rũ thẳng rồi gấp hoặc treo lên để tránh bị nhăn.
  • Không cho quần áo có chi tiết kim loại vào máy sấy bởi chúng có thể rơi ra và làm hỏng máy sấy. Trước khi đưa quần áo vào máy sấy cần kiểm tra và lấy hết những vật có trong túi bởi những vật này có thể làm hư hỏng máy sấy và quần áo

Xem thêm:

Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất, trước khi tiến hành lắp đặt máy giặt, sấy công nghiệp, cũng như biết cách sử dụng đúng để nâng cao hiệu quả sản phẩm

Thông tin liên hệ: 

  • Văn phòng phía Bắc: Đường CN1 Khu công nghiệp Vừa Và nhỏ Bắc Từ Liêm, phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
  • Văn phòng phía Nam: 43 Đường Quách Giai, phường Thạch Mỹ Lợi, Quận 2, TP.Hồ Chí Minh
  • Showroom: Lô 2, đường CN6, Cụm công nghiệp Vừa Và Nhỏ Bắc Từ Liêm, P. Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Website: https://sieuthithietbigiatla.com/
  • Tư vấn dịch vụ 24/7: 0902 230 986